วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

บูลเบอร์รี่ชีสเค้ก

บูลเบอร์รี่ชีสเค้ก
Blueberry cheese cake
อุปกรณ์ :
• พิมพ์อบขนมปัง สี่เหลี่ยมผืนผ้า
• ตะกร้อมือ

ส่วนประกอบ :
• เนยเค็ม    113.5 0
• ฟิลาเดลเฟียครีมชีส (เนยแข็ง)    125 0
• ครีมเทียมข้นหวานชนิดพร่องไขมัน    100 0
• Blueberry filling    150 0

 

ขั้นตอนการทำ :
-ขั้นตอนแรก ให้เรานำแครกเกอร์มาบดพอหยาบๆ ( หากอยู่ในเมืองไทยเรา ก็อาจใช้สากในการบดก็ได้นะคะ ) แล้วนำเนยเค็มละลายในไมโครเวฟก่อน จากนั้นเทผสมกับแครกเกอร์ที่บดแล้วให้พอชุ่ม
-นำส่วนผสมที่ได้มากรุใส่พิมพ์ อาจใช้ช้อนกดไล่ระดับให้เท่ากันก็ได้นะคะ จากนั้นให้นำไปแช่ตู้เย็นทิ้งไว้ ตอนนี้ให้เราพักไปทำในส่วนของท้อปปิ้งกันก่อนค่ะ
-นำครีมชีสกับโยเกริต์มาตีให้เข้ากัน จนได้เนื้อครีมที่ละเอียดเรียบเนียน จากนั้นให้เทครีมเทียมข้นหวานลงไปพอประมาณ ในขั้นนี้เราอาจลองชิม เพื่อให้ได้รสที่ถูกปาก หวานถูกใจค่ะ
-เมื่อส่วนผสมเข้ากันดีแล้ว ให้บีบน้ำมะนาวลงไป แล้วคนให้เข้ากัน
-นำแครกเกอร์ที่เราพักทิ้งไว้ออกมาจากตู้เย็น ราดด้วยครีมชีส แล้วเกลี่ยให้เรียบ จากนั้นให้เรานำไปพักไว้ในตู้เย็นอีกครั้ง
-เมื่อชีสเค้กของเราเย็นได้ที่แล้ว ให้นำออกจากตู้เย็น แล้วตัดแบ่งแบบแทยงออกเป็น 2 ชิ้น
-มาถึงขั้นตอนสุดท้ายแล้วนะคะ ให้เราตักบลูเบอร์รี่ราดเป็นท้อปปิ้งลงบนชีสเค้กที่เราตัดไว้ ราดให้พอชุ่มฉ่ำ คุณอาจเสิรฟ์บูลเบอร์รี่ชีสเค้กกับน้ำชา หรือกาแฟร้อนๆ แล้วคุณจะสัมผัสได้ถึงความน่ารักสดใส ชุ่มฉ่ำ เป็นหนุ่มสาว ปิ้ง ปั้ง เลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น